Tài Liệu Văn Hóa Công Ty

27 Tháng Mười 2016 8:05 SA

 

Phần I

HỆ GIÁ TRỊ CỐT LÕI

  1. Tầm nhìn

Công ty Thủy điện Đại Ninh là doanh nghiệp hàng đầu về thủy điện tại Việt Nam, luôn hoạt động với ý thức trách nhiệm và hiệu quả cao, phát triển bền vững cùng cộng đồng.

  1. Sứ mệnh

Cung cấp sản lượng điện lớn nhất có thể cho khách hàng, đảm bảo an toàn, chất lượng, kinh tế, vì cộng đồng.

  1. Khẩu hiệu

Thủy điện Đại Ninh: Đoàn kết - Năng động - Hiệu quả.

  1. Giá trị cốt lõi

4.1. Chất lượng - Tín nhiệm

Công ty tôn vinh giá trị này với mục tiêu xây dựng niềm tin, sự tín nhiệm bằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ, sự trung thực và tinh thần trách nhiệm. Công ty cam kết với mọi đối tác sẽ luôn đảm bảo chất lượng là mục tiêu hàng đầu, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

4.2. Tận tâm - Trí tuệ

Công ty mong muốn xây dựng phong cách điển hình của CBCNV là tận tâm, có tinh thần trách nhiệm cao. Các thành viên trong Công ty luôn mang hết sức lực và trí tuệ để giải quyết công việc hiệu quả, hết lòng phục vụ để đem lại sự hài lòng cho khách hàng và cộng đồng.

4.3. Đoàn kết - Chia sẻ

Công ty mong muốn CBCNV luôn làm việc với nhau và với các đối tác trên tinh thần đoàn kết, hợp tác, trung thực, công bằng, sẵn sàng chia sẻ, gắn bó chặt chẽ, cùng nhau phát triển, cùng nhau hành động vì sự thành công chung.

4.4. Năng động - Hiệu quả

- Năng động, sáng tạo là đòn bẩy phát triển của Công ty. Công ty luôn tạo môi trường thuận lợi để khuyến khích mọi người phát huy khả năng thích ứng nhanh với mọi hoàn cảnh, phát huy khả năng sáng tạo, đổi mới công nghệ và quy trình quản lý.

- Hiệu quả là yếu tố sống còn của Công ty. Công ty luôn quan tâm đến lợi nhuận, luôn rà soát để tăng doanh thu và giảm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh; luôn tìm cách chào giá bán điện với doanh thu cao nhất, hạn chế tối đa nước xả thừa qua đập tràn, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và cho thiết bị.

Phần II

CHUẨN MỰC ĐẠO ĐỨC

  1. Mọi hành động của Công ty đều hướng tới con người, vì con người

Công ty hành động vì niềm vui, hạnh phúc của mọi người; xây dựng mối quan hệ với khách hàng, đối tác, đồng nghiệp, nhà đầu tư, xã hội trên tinh thần thiện chí, nhân văn. Trong các hoạt động của Công ty, con người luôn là trung tâm; trong nội bộ Công ty, người lao động được coi là tài sản quý nhất giúp Công ty đi đến thành công. Mỗi thành viên Công ty sẽ phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng và tự hoàn thiện bản thân theo nguyên tắc cơ bản này.

  1. Công ty luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, tinh thần tận tâm với công việc, tận tụy với khách hàng

Phương châm hành động chủ đạo của Công ty là làm tròn nghĩa vụ với tư cách là một nguồn thủy điện quan trọng của nền kinh tế và của quốc gia. Mọi thành viên của Công ty cam kết hành động vì lợi ích, vì sự phồn vinh của quốc gia. Công ty hướng tới xây dựng hình ảnh đẹp về tinh thần trách nhiệm cao, về sự tận tâm, tận tụy trong từng công việc, hành động. Mỗi  thành viên Công ty phấn đấu, hy sinh, không quản ngại khó khăn, gian khổ để thực hiện tốt phương châm này; đồng thời sẵn sàng chịu trách nhiệm về những hành vi, kết quả công việc của mình.

  1. Công ty cam kết tôn trọng luật pháp, hành động khách quan, trung thực, công tâm và minh bạch

Mọi hành động của Công ty, CBCNV Công ty luôn tuân thủ quy định của pháp luật, quy định quản lý nội bộ của TCT và Công ty. Hơn thế, mọi thành viên Công ty luôn tiên phong trong việc thực thi và góp phần phát triển, hoàn thiện những quy định này. Công ty tôn trọng các quy tắc, nghi thức trong giao tiếp, trong phát ngôn; lịch thiệp, trung thực trong quan hệ; khách quan, minh bạch và bình đẳng trong xử lý công việc với những người bên ngoài  (khách hàng, đối tác, cộng đồng) cũng như với CBCNV.

  1. Sức mạnh trong mọi hành động của Công ty là sự đồng thuận và trí tuệ tập thể

Công ty phục vụ và đóng góp cho xã hội, cho nền kinh tế bằng kinh nghiệm và sự sáng tạo, bằng trí tuệ con người kết hợp với công nghệ hiện đại. Công ty luôn trân trọng những thành quả đã đạt được cũng như truyền thống vẻ vang của ngành và của dân tộc. Công ty coi tinh thần đoàn kết, hợp tác và lao động sáng tạo là nguồn sức mạnh tổng hợp để đạt được các mục tiêu đề ra.

  1. Công ty phấn đấu để xứng đáng với niềm tin của Đảng và TCT

Công ty tôn trọng cam kết với khách hàng, đối tác, trung thành với tinh thần của các giá trị cốt lõi, thực hiện các cam kết bằng những hành động thiết thực. Công ty tin tưởng sẽ xứng đáng với niềm tin mà Đảng và TCT đã giao phó, sẽ giành được sự tín nhiệm của những người mà Công ty phụng sự và sẽ xây dựng thành công hình ảnh tốt đẹp mà Công ty mong muốn.

Phần III

THỰC THI VĂN HÓA

  1. Cam kết với Đảng và TCT “Dòng điện an toàn, chất lượng, hiệu quả”

- CBCNV Công ty luôn phấn đấu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

- Công ty cam kết thực hiện tốt nhiệm vụ Đảng và TCT giao phó, đảm bảo cung cấp điện an toàn, chất lượng, hiệu quả cho sự phát triển đất nước.

- Mỗi CBCNV của Công ty ý thức rõ vai trò, trọng trách của Công ty đối với an ninh năng lượng quốc gia, với sự phát triển của xã hội, cam kết tận tâm và trách nhiệm, sáng tạo và hiệu quả khi thực hiện những chủ trương, chính sách của Đảng và TCT với phương châm “Trái tim người thợ điện còn đập thì dòng điện không bao giờ tắt”.

- Kiên quyết bài trừ tệ nạn tham nhũng, cửa quyền, quan liêu, thiếu trách nhiệm và tư lợi cá nhân.

  1. Cam kết với người lao động “Người lao động là tài sản quý giá nhất”

- Luôn đảm bảo ổn định việc làm và đời sống của người lao động, đảm bảo mọi người được quan tâm chăm sóc đầy đủ các quyền lợi về vật chất và tinh thần theo quy định của pháp luật.

- Đảm bảo xây dựng các chế độ đãi ngộ công bằng, minh bạch.

- Luôn khuyến khích, tạo điều kiện cho người lao động rèn luyện, trau dồi kiến thức, kỹ năng để phát triển. Khuyến khích, đề cao các ý tưởng sáng tạo và tạo điều kiện tối đa để các ý tưởng sáng tạo được áp dụng vào thực tiễn.

- Mọi người phải được đánh giá đúng và được lắng nghe; thành tích phải được đánh giá đúng, kịp thời, công bằng và công khai.

  1. Ứng xử nội bộ “Gia đình Công ty: Trên thuận, dưới hòa”

3.1. Văn hóa giao tiếp

- Trang phục gọn gàng, lịch sự và theo đúng quy định.

- Luôn lịch thiệp và đúng mực trong giao tiếp (chào hỏi, bắt tay, nói chuyện…) phù hợp với thứ bậc, văn hóa từng vùng.

- Luôn xử sự xuất phát từ nguyên tắc lấy con người làm gốc.

- Luôn đối xử với nhau trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau, sống có tình nghĩa; tôn trọng và không vi phạm các bí mật riêng tư không liên quan đến công việc; đoàn kết, hợp tác trên mọi phương diện.

3.2. Văn hóa công việc

- Mọi hành động, mọi lời nói và văn bản phải được thực hiện theo nguyên tắc trước tiên tuân thủ đúng các quy định của pháp luật, của TCT và Công ty.

- Đề cao trách nhiệm cá nhân, không trốn tránh, đối phó, đổ thừa, quanh co hay đùn đẩy trách nhiệm cho người khác.

- Toàn tâm toàn ý trong công việc, thực hiện hết trách nhiệm được giao, đảm bảo hoàn thành công việc một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.

- Luôn hợp tác, chia sẻ kiến thức, thông tin để giải quyết công việc đạt chất lượng và hiệu quả cao nhất, vì lợi ích chung của Công ty và vì sự phát triển chung của đất nước.

- Luôn có ý thức giữ gìn nơi làm việc xanh sạch đẹp, bảo vệ và sử dụng tài sản của cơ quan như của chính mình, có ý thức bảo vệ các lợi ích chung.

- Cấp trên tạo điều kiện để cấp dưới trình bày ý tưởng của mình, tạo môi trường thoải mái, thuận lợi để tranh luận, tôn trọng các ý kiến cá nhân và chịu trách nhiệm về những quyết định của mình.

- Cấp dưới có quyền tranh luận, thảo luận đưa ra các ý tưởng để thực hiện tốt công việc nhưng một khi quyết định đã được cấp trên đưa ra thì phải  tuyệt đối tuân thủ.

  1. Ứng xử với khách hàng “Khách hàng là sự tồn tại của chúng tôi”

- Mỗi CBCNV đều là đại sứ của Công ty, đại diện cho những giá trị văn hóa của Công ty khi tiếp xúc với khách hàng. Công ty giao trọng trách lớn lao này cho họ và tin tưởng rằng các đại sứ này sẽ đem tới khách hàng những hình ảnh đẹp nhất về Công ty.

- Luôn luôn đón tiếp mỗi khách hàng với lời chào, cử chỉ, nụ cười, ánh mắt thân thiện; luôn lắng nghe và phục vụ khách hàng với thái độ tôn trọng, tận tâm.

- Giải quyết đúng hẹn, đúng nội dung, đầy đủ, rõ ràng những vấn đề mà khách hàng yêu cầu trên cơ sở các quy định của Nhà nước, của Công ty. Tuyệt đối không tự đặt ra những điều kiện không có trong quy định trên.

- Thường xuyên cập nhật các thông tin mới nhất về sản phẩm, dịch vụ, quy định của Công ty để đảm bảo sẵn sàng cung cấp thông tin đầy đủ, chân thực nhất cho khách hàng.

- Khi khách hàng có yêu cầu hoặc gặp khó khăn về sử dụng sản phẩm, dịch vụ, mọi người thuộc Công ty đều có trách nhiệm giải quyết hoặc liên hệ với người có thể giải quyết, đồng thời đích thân theo dõi kết quả để chắc chắn đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.

  1. Quan hệ với đối tác “Hợp tác cùng phát triển”

- Công ty coi các đối tác như những người bạn, luôn mong muốn xây dựng những mối quan hệ thân thiện, bền vững trên cơ sở bình đẳng, các bên cùng có lợi và tin tưởng lẫn nhau.

- Khi tiếp xúc với các đối tác trong và ngoài nước, CBCNV Công ty khẳng định vai trò, vị trí của mình thông qua cách cư xử lịch thiệp, nghi thức phù hợp và đúng hẹn.

- Khi giải quyết công việc, Công ty coi trọng sự tuân thủ pháp luật, cạnh tranh lành mạnh trên cơ sở công nghệ tiên tiến, chất lượng sản phẩm tốt.

- Khi làm việc với đối tác nước ngoài hay khi công tác ở nước ngoài, CBCNV Công ty tuân thủ và tôn trọng luật pháp, văn hóa của nước bạn.

  1. Đảm bảo lợi ích cho cộng đồng “Vì một cộng đồng phát triển”

- Công ty nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ nhằm cung cấp tối đa nguồn điện giá rẻ, an toàn, chất lượng cho lưới điện quốc gia.

- Hoạt động của Công ty phải quan tâm tới lợi ích chung của xã hội, của cộng đồng, không vụ lợi cá nhân, phát triển cục bộ.

- Tổ chức, khuyến khích và tạo điều kiện cho các hoạt động xã hội tự nguyện của CBCNV như đền ơn đáp nghĩa, từ thiện nhân đạo và bảo vệ môi trường.

  1. Cam kết giữ gìn môi trường “Bảo vệ ngôi nhà chung”

- Trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty luôn phấn đấu thực hiện việc xả nước đầy đủ phục vụ cho nhu cầu của địa phương; đóng thuế tài nguyên và phí dịch vụ môi trường rừng; luôn đảm bảo môi trường xanh - sạch - đẹp; bảo quản nghiêm túc chất thải nguy hại; sử dụng công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường.

- Công ty cam kết động viên, khuyến khích CBCNV không ngừng nâng cao nhận thức và tham gia tích cực vào các hoạt động nhằm cải tạo, giữ gìn và phát triển môi trường sống tại cơ quan cũng như trong cộng đồng.


Tin liên quan